Quy Trình Lắp Dựng Thi Công Nhà Xưởng Công Nghiệp Đúng Chuẩn

Quy Trình Lắp Dựng Thi Công Nhà Xưởng Công Nghiệp Đúng Chuẩn - cường thịnh phát,sắt thép xây dựng,cửa cổng sắt hộp,nhà thép tiền chế,kết cấu thép,cầu thang thoát hiểm,mái hiên,mái vòm để xe

Admin12/12/20231,103 Lượt xem
Quy trình lắp dựng nhà xưởng công nghiệp như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hôm nay, Cường Thịnh Phát sẽ giới thiệu cho bạn quy trình lắp dựng nhà xưởng công nghiệp đúng chuẩn ngay trong bài viết dưới đây. Hãy theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích về xây dựng nhà xưởng nhé. Ngoài ra, đừng quên đến với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt nhà xưởng tiền chế trọn gói theo yêu cầu, cam kết chất lượng và giá thành cực tốt.
 

Tìm hiểu về quy trình lắp dựng nhà xưởng công nghiệp

Nhà xưởng công nghiệp là loại công trình được xây dựng với không gian, diện tích và sức chứa lớn để phục vụ cho mục đích sản xuất kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. Đây sẽ là nơi chứa các trang thiết bị máy móc, nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất. Đồng thời cũng là nơi vận chuyển, bảo quản các loại hàng hóa sử dụng cho những ngành công nghiệp khác.

Tùy vào hình thức kinh doanh, quy mô hoạt động của mỗi đơn vị sẽ lựa chọn thi công nhà xưởng có thiết kế phù hợp. Dựa theo thiết kế sẽ có quy trình thi công nhà xưởng công nghiệp khác nhau. Việc thi công lắp đặt cần được thực hiện bởi một đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cho công trình.


thi công nhà xưởng

Quy trình lắp dựng nhà xưởng công nghiệp chi tiết

Xây dựng Cường Thịnh Phát nhận lắp dựng thi công nhà xưởng công nghiệp đúng chuẩn theo yêu cầu. Quy trình thi công được thực hiện bài bản theo các bước sau đây:
 

Bước 1: Thiết kế nhà xưởng:

Dựa vào yêu cầu của khách hàng, khảo sát thực tế địa chất ở công trình, các kỹ sư sẽ tính toán, lên thiết kế nhà xưởng. Khi lên phương án thiết kế xây dựng nhà xưởng công nghiệp cần đáp ứng theo các yêu cầu, quy định về môi trường và phòng cháy chữa cháy tại các khu nhà xưởng, khu công nghiệp.
 

Bước 2: Chuẩn bị các loại vật liệu xây dựng:

Sau khi có thiết kế thì sẽ chuẩn bị các vật liệu xây dựng theo yêu cầu để thi công công trình. Với nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế, các cấu kiện thép sẽ được gia công dựa theo thiết kế ngay tại nhà máy. Sau khi chuẩn bị xong các vật liệu sẽ tiến hành vận chuyển về địa điểm xây dựng.


Bước 3: Thi công nền móng nhà xưởng:

Chất lượng của nền nhà xưởng rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền vững và tuổi thọ của công trình. Do đó, quá trình thi công cần đáp ứng đủ các bước sau:

Việc đầu tiên chính là san lấp đất nền, tùy thuộc vào tình trạng của đất nền, sẽ tiếp hàng san lấp nền sao cho phù hợp với bản vẽ kỹ thuật.

Công tác rất quan trọng nhất là định vị trục tim vì các vị trí móng cột sẽ dựa theo cột này để thi công.
Tiến hành đào móng hàng rào, các nhà xưởng thường có hàng rào rất dài. Vì vậy, phần móng hàng rào cần được tính toán và thi công thật kiên cố.

Thi công phần móng theo trục tim đã định trước đó. Loại móng này có thể là móng đơn hoặc móng cọc, sau đó chôn các bu lông trong móng để tạo liên kết với các cột thép trong nhà xưởng.
Nền đất sau khi được san lấp sẽ tiến hành lu lèn cho đúng độ chặt. Rồi tiếp đến là nền đá, chiều dày lớp đá này sẽ có quy định ở bản thiết kế.

Sau các bước trên thì tiến hàng dựng cốt thép và đổ bê tông cho nền.

Bước 4: Lắp dựng khung thép cho công trình:

Với nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế, khung thép là bộ khung định hình cho sự vững chắc của nhà xưởng. Các khung thép này sẽ được kiểm tra chất lượng chặt chẽ trước khi lắp dựng thi công.

Quy trình thi công nhà xưởng công nghiệp ở khâu lắp khung thép sẽ diễn ra với các bước cơ bản như: lắp dựng khung thép trước sau đó lắp xà gồ và cáp giằng sau. Có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ như: máy đo kinh vĩ, máy chiếu laser,…để tăng độ chính xác trong thi công.

Quy trình thi công nhà xưởng công nghiệp ở khâu lắp khung thép sẽ diễn ra với các bước cơ bản như: lắp dựng khung thép trước sau đó lắp xà gồ và cáp giằng sau. Có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ như: máy đo kinh vĩ, máy chiếu laser,…để tăng độ chính xác trong thi công.


Bước 5: Thi công mái nhà xưởng:

Vật liệu làm mái che nhà xưởng sẽ được thi công theo yêu cầu của quý khách hàng. Một số loại mái sử dụng phổ biến hiện nay như: tôn mái, tấm panel,… Để lắp tôn mái sẽ cần:

  • Đặt loại tôn sử dụng vào ống trượt và cố định lại bằng các móc sắt để đưa lên cáp. Vận chuyển tôn đến vị trí mái cần lợp, đặt tôn lên trên xà gồ của mái.
  • Xác định chính xác vị trí đặt tôn đầu tiên và tiến hành đặt thêm các tấm tôn lợp mái còn lại. Khi lắp tôn cần chú ý khoảng cách giữa các tấm tôn đều nhau. Thực hiện lắp lần lượt cho toàn bộ phần mái của công trình. Sau khi lắp xong kiểm tra lại để đảm bảo quá trình lắp mái tôn chuẩn xác.

Quy trình thi công nhà xưởng công nghiệp ở khâu lắp khung thép sẽ diễn ra với các bước cơ bản như: lắp dựng khung thép trước sau đó lắp xà gồ và cáp giằng sau. Có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ như: máy đo kinh vĩ, máy chiếu laser,…để tăng độ chính xác trong thi công

Bước 6: Thi công tường và vách:

Vách và tường của nhà xưởng có thể làm bằng các vật liệu như: tấm panel tường, tấm cemboard,… Chất lượng vách sử dụng loại tốt để đảm bảo tránh được các tác động bên ngoài và đúng yêu cầu của khách hàng. Thông thường sẽ ưu tiên sử dụng những loại vách có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy.

Bước 7: Thi công hạ tầng:

Hạ tầng nhà xưởng có ảnh hưởng tới vận hành về sau của nhà xưởng nên phải được thi công đầy đủ. Các hạng mục hạ tầng cơ sở cần thi công như: lối đi, nhà ăn, nhà kho, sân bãi,…

Bước 8: Thi công các hệ thống kỹ thuật :

Hệ thống kỹ thuật là các hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống kỹ thuật phục vụ sản xuất,….

Bước 9: Thi công cảnh quan nhà xưởng:

Một nhà xưởng công nghiệp chất lượng sẽ cần tạo thêm cảnh quan xung quanh để nâng cao tính thẩm mỹ. Theo đó, tiến hành thực hiện các công việc như trồng cỏ, trồng cây, hoa, khu tiểu cảnh phong thủy,… theo thiết kế

Bước 10: Hoàn thiện công trình:

Hoàn thành tất cả các công việc còn lại, nghiệm thu và tiến hành vệ sinh nhà xưởng trước khi bàn giao lại cho chủ đầu tư.


 
Đối tác
0902 111 145